Nếu bạn vô tình click qua các trang web bán hàng lớn như lazada, thegioididong, vienthongA ...hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước hàng trăm khuyến mãi khác nhau như tặng quà, giảm giá, coupon ... và họ đã thành công còn bạn thì sao ?
Hãy mạnh dạn sử
dụng quảng cáo trên mạng xã hội, tập trung vào phát triển nội dung, tặng quà...
là những mẹo nhỏ giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
- Nguồn Sưu tầm -
Đầu tư tài chính cho
trang web
Điều đầu tiên bạn phải
làm là phải thiết kế thật đẹp cho gian hàng trực tuyến của bạn. Thẩm mỹ là rất
quan trọng bởi vì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trước một trang web đẹp.
Như Patryk Pawlikowsk,
Giám đốc điều hành hãng thương mại điện tử Shoplo.com nhận định “Khách hàng có
hàng ngàn những cửa hiệu trực tuyến để mua sắm. Họ sẽ chọn những trang có thiết kế web bán hàng đẹp nhất và dễ dàng sử dụng nhất”.
Một trang web kinh doanh điện thoại azstore.vn
Ngoài ra website của bạn
phải được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên nền tảng di động. Sở dĩ vậy vì sử
dụng điện thoại thông minh giúp người tiêu dùng truy cập internet và mua sắm từ
bất cứ địa điểm nào. Hơn 30% người Việt sử dụng điện thoại thông minh, rất
nhiều trong số đó mua sắm qua di động.
Hoạt động tích cực trên Social media
Social media là những
kênh truyền thông giúp bạn quảng cáo miễn phí và giúp những người quan tâm biết
được rõ ràng về các sản phẩm cũng như chương trình của bạn.
Bí quyết thành công của Social media chính là cung cấp thông tin thật nổi bật và thú vị để thu hút
khách hàng cũng như tạo được sự kết nối thân thiết với khách hàng. Sau đây là
một số chú ý:
- Sử dụng ngôi thứ hai
thay vì ngôi thứ nhất: Thay vì mải nói về bạn thân và những công hiệu của
sản phẩm, hãy tập trung vào vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và cố gắng giải
quyết chúng.
- Thường xuyên sử dụng Social media: Với mục đích nhắc nhở, tốt nhất là bạn nên đăng tải trạng
thái mỗi ngày ít nhất một lần, điều đó khiến khách hàng không thể quên bạn.
- Sử dụng quảng cáo
Facebook: Đây là cách bạn tăng số điểm truy cập mà vẫn tập trung được vào
khán giả đón nhận như độ tuổi, vị trí địa lý, tình trạng hôn nhân…
- Tham gia vào bình
luận: Để tỏ sự quan tâm tới khách hàng, bạn nên dành thời gian hỏi thăm
khách hàng, trả lời những bình luận.
- Chọn kênh truyền thông
chủ yếu: Thường là một số kênh như Facebook, Instagram hoặc Pinterest.
- Nhớ đính kèm
ảnh: Đính kèm ảnh, bạn sẽ thường thu hút được hơn 50% lượng khán giả theo
dõi.
Chăm sóc khách hàng
Hãy nhớ là không có một
chương trình quảng cáo nào hiệu quả hơn trừ khi chúng xuất phát từ những khách
hàng hài lòng. Một bản điều tra của hãng nghiên cứu Forrester chỉ ra rằng gần
một nửa khách hàng Mỹ từ chối mua hàng nếu những câu hỏi hay thắc mắc của họ
không được trả lời kịp thời.
Đối với những mặt hàng
đã chuẩn hóa, việc chăm sóc khách hàng càng ngày càng quan trọng. Xu hướng tham
gia vào những câu chuyện tiêu cực mạnh gấp đôi so với câu chuyện tích cực.
Do đó bạn phải thân
thiện nhiệt tình giúp đỡ khách hàng. Bạn sẽ không thể tượng tượng được sức mạnh
của truyền miệng đâu.
Khuyến mãi
Tất cả khách hàng đều
thích khuyến mãi. Một mặt, hoạt động này giúp bạn có nhiều lý do hơn để tăng
thêm sự hiện diện của mình trên social media, mặt khác giúp sản phẩm của bạn
bán cạnh tranh hơn.
Tuy vậy, việc lạm dụng
khuyến mại khiến lợi nhuận biên của bạn càng ngày càng mỏng đi. Có một cách đó
là hãy áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có
thể đảm đương được chính sách này.
Một cách khác là bạn hãy
đăng tải những nội dung miễn phí lên trang web. Ví dụ những cuốn sách e-books
(sách điện tử) miễn phí, những lời khuyên, chia sẻ, tranh ảnh và bộ phim ngắn.
Gửi email marketing
Cuối cùng đó là gửi
email phục vụ hoạt động marketing. Đây là một phương pháp không tốn chi phí mà
hiệu quả trọng việc thu hút khách hàng. Một nghiên cứu của Epsilon chỉ ra rằng,
hơn một nửa khách hàng được hỏi cảm thấy tích cực trước những công ty quan tâm
tới họ qua việc gửi email.
Bạn hãy gửi email khi có
nội dung và vào những tình huống sau:
- Gửi email khi bạn có
sản phẩm mới
- Gửi email thông báo về
chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán
- Gửi email cho những
khách hàng ít ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn với một thư thông báo khuyến
mãi.
Như vậy, không cần một
ngân sách lớn, bạn cũng có thể thu hút được khách hàng. Điều quan trọng là bạn
phải sáng tạo và biết được kênh nào tham gia thì hợp lý.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét