Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Đặt tên công ty theo đúng Luật Doanh Nghiệp

Ngay khi bạn có ý định thành lập công ty nên lưu ý một số quy tắc khi đặt tên cho công ty sao cho đúng với Luật Doanh NghiệpNó không chỉ có ý nghĩa hiện tại mà còn theo suốt doanh nghiệp trong tương lai và trở thành tài sản có giá trị cao khi doanh nghiệp làm ăn thành đạt, có vị trí tốt trong thị trường.
- Nguồn Sưu tầm - 

Quy định về cách đặt tên doanh nghiệp

Việc đặt tên công ty không hẳn là theo sở thích hay đặt tên nào cũng được mà phải tuân theo các quy định của pháp luật.
Quy định về cách đặt tên doanh nghiệp

Các quy định về tên doanh nghiệp được Luật Doanh nghiệp 2014 (sắp có hiệu lực vào 1/7/2015) tới đây đưa ra trong các điều từ 38 tới 42 như sau:

Quy định về cách đặt tên doanh nghiệp

Trong đó,

Quy định về cách đặt tên doanh nghiệp

Quy định về cách đặt tên doanh nghiệp

Theo quy định của pháp luật thì tên doanh nghiệp phải được bằng tiếng Việt có thể kèm theo chữ số và ký hiệu và có ít nhất hai thành tố sau đây:
+ Loại hình doanh nghiệp;
+ Tên riêng

Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn với trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp và phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo 1 trong 2 cụm từ sau:
+ “Chi nhánh”
+ “Văn phòng đại diện”

Doanh nghiệp không được: 
  • Đặt tên trùng hay dễ gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp khác đã được đăng kí; 
  • Không được sử dụng tên gọi của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp nếu chưa được cho phép trước;
  • Tên của doanh nghiệp không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Quy định về cách đặt tên doanh nghiệp

Các bạn có thể vào đây để kiểm tra tên doanh nghiệp đã được đăng kí để tránh đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn.
Các bạn cũng nên lưu ý về bảo hộ của Luật Sở hữu trí tuệ đối vớitên của doanh nghiệp khi có tình trạng 2 tên doanh nghiệp dễ gây nhầm lẫn hoặc trùng nhau.

Tên tiếng nước ngoài


Screen Shot 2015-06-22 at 12.57.43 am

Trường hợp doanh nghiệp có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài phải được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt tại trụ sở chính, văn phòng đại diện hay các giấy tờ do doanh nghiệp phát hành.

Việc lựa chọn một cái tên thích hợp với doanh nghiệp hay phù hợp với phong thuỷ, sở thích cá nhân hay đến mấy cũng phải được sở kế hoạch đầu tư chấp nhận khi đi đăng ký kinh doanh. 
Luật quy định cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp thuận tên dự kiến đăng ký của doanh nghiệp và quyết định của cơ quan đăng ký kinh doanh là quyết định cuối cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét